Tướng quân Nhân thấy rằng, tinh thần CHUẨN CHỈ là rất quan trọng, tức là: Nhập gia tùy tục, ăn cây nào rào cây ấy. Làm chuẩn chỉ nhất những gì mà HỆ THỐNG mà mình đang bước chân vào đã đề ra.

Tại Công ty mình thì điều đó đã được tinh chỉnh và nâng cấp 10 năm rồi chứ không phải là một Công ty mới hay ý tưởng khởi nghiệp, cho nên đó là những thứ tốt nhất, mạnh nhất. Nếu cần phải tốt hơn, mạnh hơn thì Công ty sẽ điều chỉnh. Trong nghề Môi giới Bất động sản Thổ cư thì nó sẽ có những điều chỉnh nhưng sẽ không quá nhiều đâu, cho nên anh chị vào đây anh chị cứ an tâm những gì chúng ta đang làm (về cách làm, quy định, quy trình, chính sách …) là tốt nhất. Còn vấn đề là chúng ta có nhìn thấy theo góc nhìn của mình đó là tốt, đó là phù hợp, đó là bền vững lâu dài … hay là vì lợi ích ngắn hạn mình lại cho rằng cách làm theo cách A, cách B mới là tốt theo góc nhìn của mình, theo lợi ích của mình.

Hôm nay Tướng quân Nhân chia sẻ những điều rất quan trọng mà Tuấn 123 Miền Trung càng phải để ý hơn. Bởi vì chúng ta ở đây, phần đa là mới, thậm chí các Trưởng phòng, Ứng viên Trưởng phòng phần đa cũng là mới, trừ một số khối phòng rất mạnh ở Tuấn 123 Miền Nam và Tuấn 123 Miền Bắc về đây mở phòng, số đông chúng ta đều là mới hết, và các Chuyên viên cũng như vậy.

Vậy thì sự CHUẨN CHỈ ngay từ đầu sẽ tạo cho chúng ta một cái nếp gọi là nếu mà SAI MỘT LY – ĐI MỘT DẶM, còn nếu chúng ta chuẩn thì sẽ có một cái đà.

Những anh chị đang ngồi đây ngày hôm nay chính là những viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho Tuấn 123 Miền Trung, chúng ta sẽ thấy rằng chúng ta sẽ có một cơ hội rất lớn so với những người vào sau, các thế hệ sau, nhưng lại cũng là thử thách – bao giờ cơ hội cũng đi kèm với thử thách. Giống như Tuấn 123 Miền Nam cách đây 5 năm thì các anh chị em vào thời đó nếu mà biết tận dụng cơ hội thì bây giờ cơ hội đó thành kết quả tốt. Ví dụ: Tôi thời đó cũng là biết chớp cơ hội thôi. Thời đó ở Tuấn 123 Miền Nam, để được phong Trưởng phòng và để được phong Chuyên gia thì dễ hơn bây giờ, dễ hơn tại Tổng Công ty (Tuấn 123 Miền Bắc). Và Tuấn 123 Miền Trung bây giờ để được phong Trưởng phòng, để được phong Chuyên gia cũng dễ hơn sau đây khoảng 1, 2 năm và ngày càng về sau sẽ càng khó hơn bởi vì nhân tài và những người làm việc có nhiều thành tích sẽ ngày càng nhiều hơn và tất cả là sự cạnh tranh lành mạnh, ai mạnh thì vươn lên, ai yếu thì bị tụt lại thì ngay từ bây giờ, cơ hội chúng ta bước chân vào đây là một sự nghiệp lâu dài chứ không phải chỉ 1, 2 vụ chốt nên tất cả chúng ta phải nhìn dài hạn, và dài hạn thì sự CHUẨN CHỈ - từ những gì Công ty đúc kết tinh hoa (quy trình, cách làm, phương pháp, chính sách …) tất cả đều là những thứ tốt nhất Công ty mình đưa ra rồi cho nên Công ty mình mới trở thành số 1 trên thị trường.

Như vậy tinh thần chuẩn chỉ là rất quan trọng, ĐÓ LÀ CÁI GÌ?

Hôm nay, Tướng quân Nhân đưa ra vài dấu +, bản thân Tướng quân Nhân tại Công ty này cũng là một Đào tạo gia 5 sao, với vai trò như thế Tướng quân Nhân rất mong được chia sẻ và thường xuyên nhắc nhở anh em những điều gì đó mà cảm thấy anh em còn có thể tốt hơn, Tướng quân Nhân không bảo anh em yếu, anh em kém hay anh em sai, xấu gì hết, mà Tướng quân Nhân chỉ nói là anh em còn có thể tốt hơn chúng ta sẽ nhắc nhau. Vì yêu mới nhắc – Công ty mình hay có từ là “vì yêu, vì thương” mới nhắc, chứ không thì tôi cứ mặc kệ anh chị em, anh chị em sai, xấu, yếu thì đó là việc của anh chị em chứ … NHƯNG KHÔNG: Chúng ta phải là người CÓ TRÁCH NHIỆM, có trách nhiệm góp ý cho đồng nghiệp mình tốt hơn, ĐẶC BIỆT là những gì chưa chuẩn theo văn hóa, quy trình của Công ty thì chúng ta càng phải ĐẤU TRANH chứ không phải chúng ta lờ đi (không liên quan đến mình là mình lờ đi), ĐÓ LÀ NHỮNG GÌ?

+ Thứ nhất: HỌP SÁNG.

Những gì tốt nhất có thể được khởi đầu đối với những người mới là những buổi họp sáng như thế này này, anh em nghe những điều chia sẻ từ đầu buổi đến giờ của các Trưởng phòng – các Tướng quân, các Chuyên gia, những thành viên mới và những điều như Tướng quân Nhân đang chia sẻ thì mỗi ngày chúng ta sẽ thêm một chút, thêm một chút để chúng ta thấm nhuần văn hóa Công ty, chuẩn chỉ hơn và có tinh thần tốt hơn, … đấy là những buổi họp sáng. Tướng quân Nhân chia sẻ là những anh em nào cứ chuẩn chỉ họp sáng đều khoảng 70% đến 100%, tất cả các buổi họp sáng đều cố gắng có mặt thì năng lực chúng ta sẽ tăng, mà chúng ta không biết là nó đang tăng, còn những người vắng mặt cũng không biết là mình tụt lùi so với những người có mặt, đó là những điều Tướng quân Nhân nghiệp ra 5 năm rồi và Thủ lĩnh cũng nói rất nhiều rồi.

+ Thứ hai: SỰ HIỆN DIỆN TẠI CÔNG TY.

Không phải họp sáng xong rồi mình về nhà, họp sáng xong mình ngồi tại Công ty mình làm việc. Một số người nói rằng: Ngồi tại Công ty thì tôi sẽ bị phân tâm vì ở đây ồn ào lắm và phải nói qua nói lại, người nọ người kia thì tôi mất tập trung. Nhưng đó là do chúng ta chưa nhìn thấy, theo một góc nhìn khác thì nó không phải như vậy, Công ty nhìn theo một góc nhìn khác cũng không phải như vậy: Khi mình ngồi tại Công ty, ban đầu mình cảm giác ồn ào hơn nhưng lại giúp mình có những giá trị khác lớn hơn so với cái mà mình đánh đổi – đó là mình bảo mình bị ồn hơn một chút. Giá trị đó là gì? Đó là sự KẾT NỐI với những người xung quanh – các Chuyên viên, Chuyên gia, Trưởng phòng và bất kỳ khi nào cần, khi vướng mắc gì thì có thể có người để mình hỏi ngay, và mình sẽ hỏi được. Chứ không phải là: Mình ở nhà, mình loay hoay, mình không hiểu, rồi mình cũng im luôn. Ở Công ty một thời khắc nào đó mình cảm giác là ồn ào nhưng nhìn chung cả một quá trình dài một ngày, thì mình sẽ thấy nó chính là môi trường để giúp chúng ta giữ được sự tập trung chứ không phải bị xao lãng. Ở nhà mới dễ bị xao lãng. Một mình mình thì điều gì xảy ra? Chúng ta biết rồi mà, các quảng cáo, các video … rồi mệt một chút là nghỉ ngơi, là đặt lưng xuống giường một cái là hết một ngày. Nếu ngồi ở Công ty thì chúng ta sẽ không làm những điều đó được lâu đâu, nếu chúng ta có làm vì thói quen, vì ham, vì thích, vì muốn giải trí nhưng mà nhìn xung quanh thấy đồng nghiệp của mình đang làm việc chăm chỉ thì tự khắc đó là một lời nhắc.

+ Thứ ba – rất quan trọng: SỰ KẾT NỐI.

Sự kết nối với đồng nghiệp của mình để mình thân quen, mình nhìn thấy mặt nhau, mình ở gần nhau thì mình mới thân quen và đến khi cần thì mình mới nhờ đồng nghiệp của mình giúp (đốt khách, đàm phán, hỗ trợ dẫn khách giùm khi mình bận). Và ngược lại: Khi đồng nghiệp của mình thấy mình ở Công ty, họ thấy quen mặt rồi thì khi cần nhờ họ mới nhờ mình, chứ không phải mình thích được nhờ là được nhờ đâu, được nhờ là một vinh dự, cho đi là niềm vui và cống hiến, cho đi trước thì sẽ nhận về, đấy là quy luật của cuộc sống rồi. Mình muốn được người khác nhờ thì mình phải ở Công ty, người ta phải thấy gần gũi thì người ta mới nhờ … Đó là những giá trị của việc chúng ta họp sáng và ngồi làm việc ở Công ty (cứ trừ những lúc dẫn khách ra thì ngồi làm việc tại Công ty). Qua 5 năm (tại Tuấn 123 Miền Nam) và Công ty thì 10 năm, tất cả những người xuất sắc nhất, những người chuẩn chỉ nhất trong Top 20% những người hàng đầu trong Công ty mình ở các vị trí Chuyên gia và Trưởng phòng hay Chuyên viên đều là những người chuẩn chỉ tinh thần nhất và ở tại Công ty làm việc nhiều nhất có thể, mặc dù trong số đó rất nhiều người ở rất xa Công ty. Một số người bảo lý do “Tôi nhà ở xa” – xa phải là động lực chứ đừng có là rào cản, đừng biến khó khăn thành rào cản, thành lý do, thành cái cớ, mà mình phải biến những khó khăn đó thành động lực để mình vượt qua để mình rèn nghị lực. Thì mình lên Công ty, những người ở xa nhất là những người nếu vượt qua được điều đó – lên Công ty làm việc thường xuyên thì lại là những người có ý chí nghị lực mạnh nhất và điều đó giúp chúng ta thành công.

+ Tiếp theo: NGUỒN NHÀ.

Nhìn thẳng vào sự thật Tuấn 123 Miền Trung bây giờ chưa có nhiều nhà, và nếu anh em làm theo cách đi tìm nhà cho khách là anh em sẽ thất bại. Tìm nhà cho khách có nghĩa là: Mình đăng tin có một vài khách rồi mình thấy rằng những căn nhà trong kho hàng Công ty không đáp ứng được nhu cầu của khách rồi mình tiếc khách, mình tiếc khách thì mình lại đi tìm nhà cho khách, tìm trong Công ty mình không thấy nhà phù hợp rồi mình tìm cả ra ngoài. Trong quá trình tiếp xúc với khách hàng ở bên ngoài, dù anh chị làm Môi giới trước khi vào Công ty này hoặc là chưa từng làm, rồi sớm muộn sẽ gặp rất nhiều chứ không phải ít chủ nhà đề xuất rằng: Em bán nhà cho anh đi! Thậm chí có một số chủ nhà đề xuất là: Em bán đừng báo về Công ty, báo thẳng với anh đi, anh trích cho em hoa hông ít hơn một chút nhưng em khỏi phải chia cho nó nhanh, đỡ phải đàm phán … đó là những điều không phải Tướng quân Nhân vẽ đường cho hưu chạy mà kinh nghiệm Tướng quân Nhân cho thấy cứ vẽ trước ra bởi vì không nói thì anh chị cũng gặp thì nói trước còn hơn. Thì ở đây Tướng quân Nhân nói thẳng là những anh chị nào gặp những tình huống đấy mà mình tham mình nổi lên cái lợi ích ngắn hạn mình bỏ qua Công ty – đó gọi là cắt Cầu Công ty thì đó là một vi phạm đạo đức nghề nghiệp NGHIÊM TRỌNG, Công ty phát hiện thì Công ty sẽ dừng hợp tác và mình đã chặn cho mình con đường dài phát triển sự nghiệp.

Những anh chị em không cắt Cầu Công ty, không bán nhà của Công ty âm thầm mà lại BÁN NHÀ NGOÀI thì về mặt quy định thì Công ty cũng không cấm anh chị được đó là quyền tự do cá nhân của anh chị, tuy nhiên về sự chuẩn chỉ và định hướng nghề nghiệp thì Tướng quân Nhân thấy rằng những người như vậy không thành công được, có thể chốt để tồn tại, để sống được với nghề Môi giới nhưng không thành công được, đó là quan sát thực tế của Tướng quân Nhân mấy trăm nhân sự Tướng quân Nhân đang làm việc ở Tuấn 123 Miền Nam, trong Khối Vạn Phúc và toàn Trụ sở miền Nam (Tuấn 123 Miền Nam).

Tướng quân Nhân quan sát thấy cứ những người nào không chuẩn chỉ là người đấy yếu đi, còn càng chuẩn thì cũng năng lực ngang ngang như nhau, cũng sự chăm chỉ như nhau, so sánh hai người năng lực ngang nhau, sự chăm chỉ ngang nhau thì người chuẩn chỉ về lâu dài người ta vượt trội hơn người cùng năng lực, cùng sự nỗ lực như thế nhưng không chuẩn chỉ. Cứ không chuẩn chỉ cái gì là yếu đi cái đấy.

Hôm nay, Tướng quân Nhân chia sẻ về NGUỒN NHÀ bởi vì tại Tuấn 123 Miền Trung Tướng quân Nhân nhắc lại là nguồn nhà chưa có nhiều đâu, nhưng thời gian tới các Chuyên gia và các Trưởng phòng sẽ đi ký rất nhiều. Ví dụ như tôi thì mấy hôm vừa rồi tôi bận việc tuyển dụng nên tôi không đi ký chứ tôi mà đi ký thì mỗi ngày cũng ra một vài căn nhà, ví dụ ngày hôm qua thì Chuyên viên Ngọc đang ngồi cạnh tôi đây – cũng đã ký được 3 căn rồi, trong một ngày.

Anh chị khi làm quen rồi thì nhà sẽ tăng lên rất nhanh, chúng ta không sợ. Người bán nhà xuất sắc là BÁN CÁI MÌNH CÓ: Tức là mình có cái nhà, mình tập trung mình bán nó – tìm khách cho nó. Thay vì mất thời gian đi tìm nhà cho khách, thì mình đi tìm khách phù hợp với cái nhà mình đang có, dù mình chỉ có một vài nhà mình vẫn thành công với nghề Môi giới và mình vẫn trở thành người bán nhà xuất sắc nhờ BÁN CÁI MÌNH CÓ. Tại Công ty mình, tại Tuấn 123 Miền Trung càng phải để ý cái đó.

Bán nhà trong Công ty, bán cái mình có, đừng có lang thang bên ngoài.

VIỆC HỢP TÁC VỚI MÔI GIỚI TỰ DO BÊN NGOÀI.

Tôi chia sẻ với những chị em Môi giới tự do bên ngoài đang ngồi tại đây, và lời nhắc, lời nhắn nhủ, lời nhờ với những anh em khác:
+ Với những anh em bên ngoài vào đây, đang làm Môi giới tự do thì sẽ có nguồn nhà và có đồng đội đang làm bên ngoài, chúng ta vui lòng tách bạch 2 mảng, 1 là dừng hẳn bên kia, 2 là nếu có làm chưa dừng vì mối quan hệ vì vân vân, vì tiếc, vì còn cơ hội … thì chúng ta cũng vui lòng chơi CHÍNH NHÂN QUÂN TỬ là: Đừng gửi nguồn nhà đó cho anh em Chuyên viên trong Công ty này bán – đó là lợi dụng Công ty này. Chúng ta vào đây chúng ta chưa giúp ích được gì cho Công ty này, chúng ta được Công ty đào tạo chia sẻ những kinh nghiệm 10 năm đúc kết rất giá trị, chưa trả ơn được gì mà chúng ta lại xâu xé Công ty này bằng cách phá hoại Công ty này là chia sẻ nguồn nhà ngoài để anh em bán – là không được. Thay vì làm như vậy, chúng ta hãy chia sẻ nguồn nhà về cho các Chuyên gia, các Trưởng phòng có quyền ký nhà để họ đi ký, nếu ký được thì chúng ta bán và tất cả đồng đội chúng ta cùng bán. Không ký được thì thôi, tiếc cái gì? Những chủ nhà mà khách hàng không ký suy ra chủ nhà định cắt cầu chứ còn gì? – thì mình tiếc gì? Hợp đồng của Công ty mình ký thì chủ nhà có mất gì đâu? … Đó là lời nhắn nhủ đến anh em Môi giới đang làm tự do là nên gửi nhà về chứ đừng nên loay hoay bán một mình, thậm chí gửi các anh em khác trong Công ty này. Và một lời nhắn liên quan đến những anh em khác là: Sớm muộn gì, thỉnh thoảng … (vì trong hàng trăm hàng nghìn người chúng ta không biết ai với ai đâu) sẽ có những người không nghe những điều Tướng quân Nhân vừa chia sẻ hoặc nghe nhưng vẫn cố tình làm vì lợi ích cá nhân – thì đâu đó sẽ chia sẻ là: Bán cùng tôi đi, nhà này ngon này, và chúng ta có lúc cũng có thể thấy nó ngon, nó rẻ … nhưng vấn đề là bán xong có thu đủ hoa hồng hay không là câu chuyện khác. Cứ cho là nhà đó rẻ, ngon đi và người ta giới thiệu, mình cũng thấy hấp dẫn đấy, mình thấy dễ, thậm chí thấy hợp với khách của mình đấy nhưng đừng, anh chị hãy báo ngay với Công ty, với Trưởng phòng của mình là: Có thành viên này đang cứ nhờ tôi, cứ quảng bá với tôi giới thiệu nguồn nhà ngoài bán – báo về Công ty ngay để chúng tôi nắm được, bởi vì đó là chúng ta đang góp phần xây dựng Công ty đấy – chúng ta bảo vệ Công ty – nơi mà chúng ta làm việc trở thành một môi trường trong sạch CHÍNH NHÂN QUÂN TỬ và phương pháp làm chuẩn chỉ, môi trường trong sạch, đó là giúp chính mình và giúp Công ty. Chưa biết anh chị giúp được gì, chưa biết anh chị chốt được nhà đóng góp cho Công ty cái gì, nhưng điều đầu tiên tôi mong anh chị giúp Công ty đó là đừng làm sai – chưa cần đóng góp, chỉ cần không làm sai đã là tốt lắm rồi và tốt hơn nữa mà chúng ta có thể làm đó là, nói cái sai của người khác để người khác chuẩn chỉ hơn – đó là giúp người khác và giúp Công ty của mình giữ được những điều tốt nhất mà Công ty mình đã làm được tại Hà Nội, tại TP Hồ Chí Minh.

Đó là việc không bán nhà ngoài và không hợp tác với Môi giới ngoài trong việc chia sẻ nguồn nhà nữa.

TINH THẦN CHÍNH NHÂN QUÂN TỬ.