Nếu có ai hỏi gì, nói gì về các bất cập của nghề Môi giới thì chúng ta hãy nhớ 5 điều sau và chia sẻ nó cho người đang bị phân tâm, đây là sự thật:

Thứ 1: Trong các bình luận chỉ là những góc nhìn theo một quan điểm cá nhân, và cũng chỉ là nói về một vài cá nhân trong tập thể hàng chục nghìn người, không chỉ nghề Môi giới mà tất cả các nghề và cả cái xã hội này trong mọi lĩnh vực đều có người thế này thế kia, nếu vì có người nói nghề A có người làm xấu mà mình bỏ nghề, thì khác này trong xã hội này có người xấu mà ta từ bỏ xã hội này, và cũng không khác nào ta sẽ phải tự tử khi thấy có người khác xấu -> điều này là bất hợp lý. Vì vậy, ta không cần bình luận đúng sai.

Thứ 2: Khách mua nhà và khách bán nhà là người có rất nhiều tiền, rất thông minh, rất nhiều mối quan hệ, họ cũng rất thận trọng khi ra quyết định giao dịch tài sản lớn, cân nhắc kỹ dựa trên thực tế họ xem nhiều nhà và nhu cầu của họ. Công ty mình chính thức là luôn tư vấn anh em 5 Vòng dẫn khách cẩn thận: Người nhà xem lại, kiểm tra pháp lý, quy hoạch, ngân hàng, phong thủy ... rồi giá cả là việc cuối cùng và gặp trực tiếp chủ nhà thương lượng. Vậy mình biết mình làm chuẩn, không định lừa ai, và cũng không ai bị lừa, giúp khách mua được nhà, giúp chủ bán được nhà, THUẬN MUA VỪA BÁN, Môi giới làm sao mà lừa, mà ép những người nhiều tiền, tài giỏi và nhiều mối quan hệ được. Vậy còn điều gì phải băn khoăn.

Thứ 3: Chuyện thị phi là thử thách luôn phải gặp của những người làm lớn, cứ nhìn các ngôi sao, các doanh nghiệp lớn ... không sớm thì muộn cũng có những "sự cố truyền thông" ẩn đằng sau là chuyện riêng của "những người cầm bút" và "sự cạnh tranh của những đối thủ", và đều vượt qua hết bình thường thôi. Người bản lĩnh là vượt qua, cây to thì gió lớn, ra biển lớn thì sóng lớn. Ai yếu đuối mới bị ảnh hưởng bởi chuyện thị phi.

Thứ 4: Dù ai nói gì, làm gì đó là chuyện của họ, mình làm thì chọn cho mình cách làm mà mình không có gì áy náy, không lừa đảo gây hại cho ai thì mình cứ làm cũng không ảnh hưởng gì.

Thứ 5: Mình tự lựa chọn làm mọi việc, trong tập thể hàng nghìn người ai đào tạo gì nói gì, làm gì chỉ là tham khảo, mình làm sao kiểm soát được cách làm của hàng nghìn người, nhưng mình là người lựa chọn, mình chọn làm thì mình tự chịu trách nhiệm. Khi thành công, vinh quang thì mình nhận về mình, vậy khi lâm trận gặp khó khăn mình cũng phải nhận.

Ân Đức Nhân