CÂU 1:

HỎI: Em đang làm lương tháng 5 triệu, tăng ca thêm 1.5 triệu. Làm thế nào để có thu nhập 15 triệu một tháng? Cho em ví dụ cụ thể ạ?

TRẢ LỜI:

Chào bạn, có mấy nguyên tắc quan trọng:

+ Mình xứng đáng nhận những gì mình xứng đáng bằng: Thực lực x Thời gian x Cơ hội.

+ Cơ hội: Là do mình chọn (ngành nghề, nơi sinh sống, các mối quan hệ ...): Sự lựa chọn quan trọng hơn sự nỗ lực mà sai hướng, sai cách.

+ Thời gian: Sự chăm chỉ, tập trung, quyết liệt, bền bỉ ...

+ Thực lực: Cái này bạn cần học và rèn một quá trình dài không thể thay đổi ngay ngày một ngày hai. Không nói vài câu hết được, nói thì chỉ nói các nguyên tắc chung, còn cả QUÁ TRÌNH dài từng ngày ta phát triển.

Những người khác cho ta lời khuyên theo góc nhìn của họ có thể không phù hợp với ta đâu, hoặc họ cho mình các nguyên tắc, phương pháp, định hướng thôi. Mình tự bước đi ...

Nên đừng vội vàng ở các quyết định lớn. Chăm chỉ làm tốt nhất việc mình đang làm, và không ngừng học hỏi ... Từ đó sẽ mở ra cho mình những cơ hội ngay từ nơi hiện tại (thăng chức, tăng lương) ... Hoặc các cơ hội khác ...

Lưu ý nữa: Câu hỏi lớn nhất đời người không liên quan đến kiếm bao nhiêu tiền nhé!

---

CÂU 2:

HỎI: Tại sao Công ty không mở nhiều điểm kinh doanh để anh em thuận lợi đến có chỗ ngồi làm việc?

ĐÁP: Đúng là có nhiều điểm thì mới nhìn trông có vẻ tiện lợi đấy ... NHƯNG: Thực tế hàng chục năm qua hàng chục nghìn Môi giới đã đến Công ty hợp tác và THỰC TẾ con số không biết nói dối cho thấy:

+ Những người nhà gần Công ty ban đầu thích thú vì tiện lợi, nhưng lâu dài ít lên Công ty (vì dễ về nhà quá).

+ Những người bán nhà giỏi nhất hầu hết lại là những người ở xa Công ty (vì ý chí, nghị lực, vượt qua, và đi làm rồi thì không dễ tiện thể về nhà ngủ, nghỉ, chơi hết ngày).

+ Nhiều địa điểm lãng phí tiền bạc không cần thiết, thà để tiền ấy để tổ chức các hoạt động giá trị, kết nối anh em (vì nghề Môi giới thì kết nối là vô cùng quan trọng cho sự thành công).

+ Nhiều địa điểm thì đến địa điểm lèo tèo vài người mất khí thế làm việc, anh em tụ họp ở 1 địa điểm đông đủ, mạnh mẽ, cộng hưởng năng lượng tích cực, khí thế, gặp gỡ được nhiều người giỏi hơn mình để kết nối, hợp tác, học hỏi, ... mà còn nhiều lúc động lực yếu nữa là lang thang phân tán.

+ Một điểm, hay nhiều điểm, gần nhà hay xa nhà không phải yếu tố quyết định bạn thành công hơn với nghề Môi giới, thậm chí nó là rào cản làm bạn ảo tưởng sức mạnh (không có thật) và giảm ý chí nghị lực (khi mọi thứ quá tiện lợi dễ dàng bỏ về nhà bất kỳ lúc nào tiện lợi thì làm sao nỗ lực tập trung làm việc cho tốt).

+ ... còn nhiều điều nữa chưa nói hết được.

TÓM LẠI: 1 điểm tốt hơn hầu hết các mặt QUAN TRỌNG, nhiều điểm chỉ để quảng cáo vô nghĩa trong lĩnh vực Môi giới nhà phố - một lĩnh vực lấy thực lực và tương tác làm đầu.

---

CÂU 3:

HỎI: Tại sao có một số Công ty quảng cáo tỷ lệ % nhận về túi nhiều hơn Công ty ta mà Công ty ta lại không tăng lên như họ:

+ Hãy tưởng tượng Công ty là đối tác cung cấp dịch vụ hỗ trợ Môi giới cho bạn: Bèo có giá của bèo - Kim cương có giá của kim cương, quan trọng là Công ty có giúp bạn phát triển nghề, phát triển nhân cách, đạo đức bền vững, có giúp bạn bán được nhà hay không, bán được rồi có thu đủ hoa hồng hay không. Bạn hãy nhớ trên thị trường cạnh tranh: Những Công ty mạnh thì giá cao, Công ty yếu chỉ còn cách cạnh tranh đơn giản nhất là giá rẻ nhưng giá rẻ thì họ lấy gì để tái đầu tư, để nâng cấp sản phẩm dịch vụ ... chỉ là miếng bánh vẽ và ngắn hạn, bạn định làm nghề trong bao lâu?

+ Thứ 2: Bạn có bán được nhà không trong nghề Môi giới không phải ở yếu tố bên ngoài (Công ty hay chính sách hỗ trợ), hãy nhìn vào tỷ lệ số lượng người bán được nhà trên tổng nhân sự để so sánh (ta sẽ thấy rõ sự khác biệt là: Công ty chất lượng thì số người chốt trên tổng số nhân sự sẽ cao hơn).

+ Thứ 3: Bán được nhà là quan trọng, nhưng thu đủ phí Môi giới còn quan trọng hơn. Liệu chất lượng nhân sự của họ so với Công ty này có giúp bạn thu đủ hoa hồng so với Công ty có thâm niên 10 năm trong nghề, nhiều siêu sao rồi ...

+ Thứ 4: Giả sử số tiền thu về trên 1 vụ chốt như nhau thì việc còn lại là phân chia thu nhập, trong một vài vụ chốt đầu tiên bạn đang học nghề, bạn thu nhập cao hơn tức là những người liên quan (làm lâu hơn bạn, và về lâu dài chắc chắn 99% bạn muốn phấn đấu đến vị trí công việc như họ - Đầu chủ - Trưởng phòng, hoặc đơn giản là bạn sẽ chốt nhiều đến những vụ về sau, thì chính sách Công ty Công bằng phải là "chia tương đối đều" chứ ưu tiên cho người mới tinh hơn người làm lâu có nhiều năng lực, nhiều cống hiến hơn là điều vô lý (nếu Công ty nào có chính sách cho người mới tốt hơn người cũ thì chắc chắn ẩn đằng sau là điều bất thường, rồi lâu dài bạn có còn MỚI mãi không ? Cái này khi nào bạn xây dựng doanh nghiệp mà đủ tầm bạn sẽ biết).

+ ... còn nhiều điều nữa nói chưa hết, cách dễ nhất là bạn cần quan sát những người giỏi nhất của Công ty lớn nhất, đã làm lâu năm, nhìn vào Công ty vẫn tuyển những người mới liên tục và những người mới vẫn chốt nhà và vui vẻ phát triển nghề nghiệp ở nơi này và đặt câu hỏi: Tại sao Công ty lại có thể trở nên là số 1 Việt Nam được khẳng định hàng chục năm qua với chất lượng thực nhiều tỷ phú Môi giới Bất động sản thực lực chứ không phải "bánh vẽ" mất nhiều chi phí quảng cáo, chi phí địa điểm, chi phí hỗ trợ đại trà không hiệu quả gây lãng phí tiền thì còn đâu tiền mà phát triển Công ty cho hiệu quả.

NƯỚC LÊN THÌ THUYỀN LÊN bạn cần nhìn rõ quy luật vận hành của cuộc sống này.

Công ty là nước, bạn là thuyền.

---

CÂU 4:

HỎI: Tôi ở Công ty cạnh tranh trực tiếp với Công ty anh, tôi thấy anh nói có lý, nhưng Công ty tôi người ta nói những điều ngược với Công ty anh mà tôi thấy cũng có lý thậm chí tôi thấy có nhiều người trong cả 2 Công ty dùng những từ ngữ nghe rất cay cú về nhau, nhiều lúc tôi không biết bên nào đúng bên nào sai?

ĐÁP: Cảm ơn bạn đã chân thành chia sẻ đúng sự thật đang diễn ra.

+ Trong các Công ty hàng nghìn, hàng trăm người luôn có người tính cách, năng lực ở các cấp độ không giống nhau, góc nhìn khác nhau ... Có người chính nhân quân tử nhưng cũng có người không chính nhân quân tử (có người cố ý, có người vô tình mà không biết).

+ Đúng hay sai không quan trọng: Quan trọng là ta thấy hợp lý, dùng sự suy luận, dùng dữ liệu KẾT QUẢ THỰC để phân tích thấy hợp lý là được.

+ Các giải pháp của các Công ty có thể khác nhau, thực tế thì giải pháp nào cũng có mặt được, mặt mất ... chỉ là Công ty đó LỰA CHỌN cách đó vì các điều ĐƯỢC mà họ đang muốn. Có Công ty muốn được ngắn hạn, có Công ty muốn được dài hạn. Mà thường cuộc sống này là được ngắn hạn sẽ mất dài hạn, được dài hạn thì ngắn hạn sẽ trông có vẻ không dễ không nhanh ngay. Nhưng chúng ta nhớ là cuộc sống này công bằng, dễ trước - khó sau, khó trước - dễ sau.

+ Ta cần quay vào bên trong mình và tập trung vào các yếu tố giúp NỘI LỰC, THỰC LỰC của mình tăng cao ,chứ đừng tập trung vào những hỗ trợ LẶT VẶT ngoài ta mà cho đó là quan trọng. Cẩn thận kẻo ĐIỀU CHÍNH YẾU ta không coi trọng, ta lại bỏ qua điều chính yếu quan trọng để theo điều phụ, điều hình thức, điều nhỏ, điều ngắn hạn.

+ Trong các Công ty khác nhau đều có hàng trăm, hàng nghìn người thì kiểu gì trong số ấy cũng có người giỏi, người kém. Hãy nhớ: Dù Công ty nào mà có người kết quả tốt là vì NỘI LỰC họ mạnh, họ chăm chỉ cày kéo để có chốt chứ yếu tố hỗ trợ bên ngoài không phải cái giúp một người tồn tại phát triển với nghề.

+ Làm gì thì làm, nghĩ gì thì nghĩ, chọn gì thì chọn:

- Đạo lý là: Ơn đền nghĩa trả, có trước có sau ...

- Đạo đức là: Không nói xấu người khác, tập trung làm tốt việc của mình là được rồi ...

- Mạnh mẽ là: Người khác làm sai, nói sai, nói thiếu làm hại cho những người tin theo mù quáng thì mình phải đấu tranh với cái sai ...

- Nghị lực là: Thấy sai thì sửa, thấy việc bất thiện thì dừng, thấy việc thiện lành thì phát huy ...

Chúc các bạn dùng làm ở đâu cũng QUAY VÀO BÊN TRONG mình lo phát triển chính mình thì cách làm nào cũng có người thành công, chứ đừng làm những việc trông có vẻ dễ dàng để lấy đi của ai điều gì đó, hoặc hi vọng dựa dẫm được vào điều gì đó ngoài thân, đừng tự hào điều gì ngoài thân, hãy tự hào bản thân mình thế nào ...

NHÂN - QUẢ công bằng.

HỎI: ... (còn nữa hẹn kỳ tiếp theo) ...

ÂN ĐỨC NHÂN
Chọn lọc những nội dung phát triển cá nhân, phát triển tổ chức hiệu quả cao và bền vững. Chuyên sâu trong lĩnh vực Bất động sản và nghề Môi giới.