Hỏi:

Điều gì là quan trọng NHẤT quyết định sự thành công CAO và BỀN VỮNG của một Môi giới?

Trả lời:

Những điều sau đây luôn là quan trọng nhất trong nghề Môi giới, cho đến mãi về sau cũng không được đánh mất, càng phát triển càng phải giữ lấy những điều ấy, chỉ thêm mới những điều tinh vi, tinh tế, mạnh mẽ ... hơn mà thôi. Thêm chứ không được bớt:

1. Sự TẬP TRUNG:

+ Tập trung 100% với nghề Môi giới (làm một lúc hai ba việc khác nhau cực khó thành công khi khởi nghiệp. Người ta chỉ làm sang việc thứ 2, việc thứ 3 sau khi đã là chuyên gia, đã có thành quả và quan trọng nữa là quy trình và hệ thống đã vận hành trơn tru (tạm gọi là gần như tự động vận hành mà không cần có mặt). Nhưng kể cả vận hành trơn tru thì sự vắng mặt cũng chỉ là tạm thời một giai đoạn, vì thế giới luôn thay đổi, ta mất tập trung thì người tập trung hơn ta sẽ vượt lên.

+ Nếu bán nhà nhỏ (dưới 10 tỷ) thì nhất định phải TẬP TRUNG với khu vực (thường là quận) vì khách rất nhiều, mình không tập trung thì năng suất giảm (do phải di chuyển khoảng cách xa mất thời gian, chi phí và không chuyên sâu, hời hợt). Nếu bán nhà to thì có thể vì ít khách, ít nhà hơn cho nên phải mở rộng địa bàn hoạt động. Với người mới vào nghề, lời khuyên là nên bán nhà nhỏ để nhanh có nhiều khách, gặp nhiều khách thì năng lực mới tăng nhanh, nhanh chốt những thương vụ đầu tiên tạo đà, có thêm động lực, niềm tin, tài chính để phát triển nghề Môi giới lâu dài hơn.

2. Phương pháp đúng: Tìm khách phù hợp cho căn nhà mình nhắm bán, chứ đừng chạy theo một khách hàng cụ thể nào để mất công đi tìm nhà theo nhu cầu, đề bài của khách thì sẽ thất bại với nghề (có thể lâu lâu có chốt nhờ chăm khách, nhưng đó là kết quả sau khi đã có rất nhiều - hàng trăm khách hàng, và dù chăm khách thì mỗi ngày đều phải phát sinh khách hàng MỚI). Phần đa Môi giới thất bại với nghề vì không đủ số lượng khách hàng. Ít khách thì phải tìm cách có nhiều khách để mở nút thắt quan trọng này. Những Môi giới thất bại không đối mặt để giải quyết vấn đề tối QUAN TRỌNG này mà lại vì ít khách cho nên bám víu vào một vài khách ấy, loay hoay đi tìm nhà chăm khách mãi mà khách vẫn không mua nhà, không còn thời gian, chi phí tìm khách mới ... đã ít khách lại ngày càng ít khách hơn, hi vọng vào 1 vài khách quá cao thì khi khách mua nhà của người khác lại thất vọng càng cao, tâm lý trồi sụt và khách quá ít dẫn đến chán nản bỏ nghề.

Trong khi đó, các Môi giới bản lĩnh và sáng suốt ĐÚNG NGAY TỪ ĐẦU chỉ tập trung tăng SỐ LƯỢNG khách hàng nhanh nhất (mỗi ngày phải có ít nhất từ 3 đến 5 khách gọi mới và dẫn 1, 2 khách trong số ấy đi xem nhà - chỉ cần dám làm, mạnh mẽ làm đúng hướng dẫn đều đặn kiên trì, kỷ luật thì ai cũng đạt được số lượng này), những người nhiều khách thì không cần chạy theo một khách hàng nào mệt mỏi, họ luôn vui vẻ tích cực trong công việc và cứ tiến phăm phăm về phía trước. Khi có nhà đẹp mới về hoặc nhà giảm giá chào thì chính những người nhiều khách là người nhanh chớp được cơ hội bán "ngay trong ngày".

Sau 3 tháng thì so sánh 2 người điểm xuất phát như nhau, 2 người làm hai phương hướng khác nhau trên sẽ ngày càng cách xa nhau cả về NĂNG LỰC, TINH THẦN tích cực và KẾT QUẢ.

3. Tuân thủ quy trình, quy định đã được tối ưu hóa: Đó là cách làm đã được ĐÚC KẾT từ hàng chục nghìn Môi giới, hàng chục năm qua và hướng tới TIÊU CHUẨN CAO, thành công LỚN và BỀN VỮNG đúng nguyên tắc: NĂNG LỰC, BẢN LĨNH CAO thì XỨNG ĐÁNG với KẾT QUẢ tốt.

4. HỌC hỏi không ngừng, THỰC HÀNH (làm) chăm chỉ, HỢP TÁC, GIÚP ĐỠ đồng nghiệp trong tập thể lớn là những điều KHÔNG THỂ đánh mất, bất kỳ khi nào ai đó mất một trong các điều trên thì kết quả lập tức dừng lại, thậm chí tụt lùi. Ai thiếu ... thì rất khó, thậm chí có thể vĩnh viễn không bao giờ ra chút kết quả nào.

5,6,7 ... (tiếp kỳ sau).

Nếu đã 2 - 3 tháng liên tiếp đã làm đúng những điều trên mà chưa chốt thì không phải tại sai phương pháp mà vì bạn còn yếu các kỹ năng mềm hoặc CHIỀU SÂU trong kỹ năng THUYẾT PHỤC và một số điều khác cần cải thiện, đừng vì chưa ra kết quả mà lại từ làm đúng chuyển sang thử làm sai, lan man bán nhà khắp nơi và chạy theo khách hàng quá nhiều.

Hãy thường xuyên rà soát lại mình.

CÔNG THỨC tốt tạo KẾT QUẢ tốt.

HÀNH ĐỘNG sai sẽ không ra kết quả, bất luận lý do, lý luận gì trông có vẻ logic, hợp lý, cao siêu hay ho thế nào.

Những điều trên đã được kiểm chứng theo thời gian, và Môi giới toàn thế giới đều công nhận (những giáo trình đào tạo của những đơn vị Môi giới hàng đầu thể giới đều có chung các kết luận tương tự).

Hãy khôn ngoan biết kế thừa, đúng những điều căn bản, phải giữ lấy NỀN TẢNG, nếu kết quả chưa tới thì cải thiện những yếu tố khác chứ không phải lại vứt bỏ những nguyên tắc nền tảng.

Nguyên tắc của thành tựu vĩ đại bền vững là: Chỉ thêm những điều tinh vi, tinh tế, thuần thục, mạnh mẽ, đúng đắn hơn ... chứ không được bỏ đi những CĂN BẢN NỀN TẢNG quan trọng.